• Gợi ý từ khóa:
  • Chống thấm , Phụ gia bê tông , Vữa không co ngót , Keo dán gạch ..

Thi công chống thấm với sản phẩm BestSeal AC402

Thi công chống thấm BestSeal AC402

Điều kiện bề mặt:

Bề mặt cần chống thấm, trám bít hoặc sửa chữa phải đặc chắc, các tạp chất, mảnh vỡ, dầu mỡ, bụi bẩn... phải được vệ sinh đúng yêu cầu. Các lớp vật liệu bề mặt có lực bám dính không tốt hoặc không có cường độ phải đục bỏ hoàn toàn và được xử lý đúng phương pháp trước khi ứng dụng BestSeal AC402.

Chuẩn bị bề mặt

Nếu bề mặt có các vết nứt với bề rộng lớn hơn 5 mm cần phải được xử lý trước bằng cách đục rộng tối thiểu 10 mm với chiều sâu tối thiểu bằng 1.5 lần bề rộng của rãnh đục. Mặt cắt rãnh đục có dạng hình chữ U. Dùng khí nén hoặc nước áp lực cao để làm sạch bề mặt rãnh đục khỏi các bụi bẩn, ba-vớ... trước khi dúng các loại vữa BestBond chuyên dụng để trám bít rãnh đục.

Nếu bề mặt bị nước rỉ liên tục thành dòng thì cần phải đục rộng lỗ rò với chiều sâu tối thiểu gấp 1.5 lần đường kính miệng lỗ đục và trám chặn dòng nước rò rỉ bằng vật liệu BestSeal CE201 trước khi thi công BestSeal AC402.

Trộn:

Trước khi thi công, hai thành phần A và B phải được trộn kỹ theo đúng tỷ lệ bằng cần trộn điện với tốc độ chậm (300 -  400 vòng/phút).

Thời gian trộn tối thiểu là 5 phút nhưng có thể trộn lâu hơn cho đến khi đạt được độ đồng nhất đúng yêu cầu.

Để đạt được hỗn hợp trộn có độ đồng nhất cao và tránh vón cục, phải đổ trước thành phần A vào một thùng sạch bằng nhựa (hoặc sắt) có dung tích tối thiểu 15 lít, vùa trộn vừa cho từ từ thành phần B vào, trộn đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Trường hợp sử dụng như hợp chất trám bít, sửa chữa, dặm vá các khiếm khuyết bề mặt tỷ lệ trộn thành phần A khoảng 18 ÷ 20% so với trọng lượng thành phần B để có độ dẻo thích hợp.

Thi công:

Dùng chổi quét lông cứng hoặc ru-lô lông ngắn quét mạnh tay hỗn hợp đã trộn lên bề mặt cần chống thấm hoặc các vết nứt nhỏ từng lớp một (độ dày mỗi lớp quét không quá 1 mm). Sau khi lớp trước khô cứng mặt (khoảng từ 01 ÷ 02 giờ, tùy thuộc vào nhiệt độ, thời tiết và chế độ thông gió lúc thi công). Trường hợp dùng để trám bít, sửa chữa, dặm vá...nên dùng thành phần A quét trước một lớp lên bề mặt chờ khô mặt rồi dùng bay thép để thi công hỗn hợp.

Nếu thi công trong điều kiện nắng và gió nhiều cần phải tuân thủ nghiêm ngặt điều kiện bảo dưỡng giữ ẩm vật liệu giống như các sản phẩm có nguồn gốc xi măng khác khi bề mặt vật liệu bắt đầu khô.

Thời gian thi công của hỗn hợp là 45 phút kể từ lúc trộn.

0
Hóa chất xây dựng back to top