• Gợi ý từ khóa:
  • Chống thấm , Phụ gia bê tông , Vữa không co ngót , Keo dán gạch ..

Sơn sàn tầng hầm sử dụng sơn Epoxy KCC

 

Tại sao nên chọn sơn sàn tầng hầm bằng sơn Epoxy ?

  • Chống trơn trượt, khả năng kháng hóa chất
  • Chống mài mòn, chịu lực tốt
  • Tính thẩm mỹ cao

Quy trình thi công sơn sàn tầng hầm bằng sơn epoxy

Bước 1: Mài sàn, hút bụi, xử lý bề mặt

Sử dụng máy mài sàn công nghiệp để xử lý toàn bộ bề mặt sàn, loại bỏ các vị trí nền bê tông yếu, tạo nhám và chân bám cho bề mặt sàn. Đồng thời làm sạch dầu mỡ, vết bẩn và các dị tật trên bề mặt sàn và vệ sinh bằng máy hút bụi công nghiệp. Trám trét, xử lý các khuyết điểm bề mặt bị nứt, gãy, lún. Độ ẩm bề mặt trong khoảng 8 – 14%.

Bước 2: Thi công lớp sơn lót EP118

Kiểm tra lại bề mặt trước khi thi công lớp sơn lót EP118. Trộn 2 thành phần sơn gốc và chất đóng rắn theo tỷ lệ đã được nhà máy chia sẵn khi mua sản phẩm sau đó pha cùng với dung môi pha loãng Thinner No.0642 hoặc 024 (tối đa 5 – 10%).

Sử dụng cọ, con lăn, súng phun tùy vào bề mặt để thi công. Trải đều lớp sơn lót epoxy EP118 lên bề mặt cần sơn, đi sơn nhiều lần để đảm bảo độ dày màng sơn. Đảm bảo lớp sơn lót được phủ đều trên bề mặt giúp che các khuyết điểm và tạo bề mặt bằng phẳng. Đợi từ 4 – 8 tiếng để lớp sơn lót khô lại, tiến thành thi công lớp sơn phủ đầu tiên.

Bước 3: Thi công lớp sơn phủ thứ nhất

Đối với lớp sơn phủ epoxy tầng hầm hệ lăn 3 lớp ET5660

Thi công lớp sơn phủ epoxy ET5660 lên trên lớp sơn lót đã thi công, sau khi lớp sơn lót khô. Trước khi sơn cũng phải được trộn đều 2 thành phần với nhau bằng máy trộn sơn tỷ lệ thành phần sơn gốc và chất đóng rắn là (2:1) trong vòng 2 phút và cho sơn nghỉ từ 3 – 5 phút trước khi sơn. Kết hợp cùng dung môi pha loãng Thinner No.024.

 

Sử dụng con lăn lăn đều sơn lên bề mặt. Trải đều lớp sơn và đảm bảo độ dày màng sơn đạt 50μm. Thời gian chờ lớp sơn phủ tầng hầm hệ lăn 3 lớp ET5660 thứ nhất khô từ 12 – 24 tiếng.

Đối với lớp sơn phủ epoxy tầng hầm hệ tự san phẳng Unipoxy Lining

Bảo đảm bề mặt sơn lót EP118 phải thật khô và sạch. Khuấy riêng lẻ 2 thành phần sau đó trộn với nhau, tiếp tục khuấy 2 – 3 phút nữa để hỗn hợp được đồng nhất rồi cho sơn nghỉ trước khi sơn.

Sử dụng bàn cào hay miếng nhựa mỏng để thi công. Đảm bảo lớp sơn phủ được dàn trải đều khắp bề mặt sàn với độ dày màng là 3000μm. Đợi bề mặt lớp sơn khô từ 24 tiếng rồi thi công lớp sơn hoàn thiện.

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ hoàn thiện

Đối với lớp sơn phủ epoxy tầng hầm hệ lăn 3 lớp ET5660

Sau khi lớp sơn phủ epoxy ET5660 lớp thứ nhất khô thì kiểm tra lại bề mặt để kịp thời khắc phục các khuyết điểm trên bề mặt và thi công lớp sơn phủ hoàn thiện. Trước khi sơn cũng phải được trộn đều 2 thành phần với nhau bằng máy trộn sơn tỷ lệ thành phần sơn gốc và chất đóng rắn là 2:1.

Sử dụng con lăn lăn đều sơn lên bề mặt chú ý đây là lớp sơn hoàn thiện nên cần phải được sơn tỉ mỉ cẩn thận tạo độ bóng đẹp khi thành phẩm. Độ dày màng sơn sau khi khô đạt 50μm. Sau khi sơn đóng rắn kiểm tra xử lý các vị trí sơn hỏng (phồng rộp, lỗ khí, bong tróc). Thời gian chờ bảo dưỡng sau 48 tiếng có thể đi lại.

Đối với lớp sơn phủ epoxy tầng hầm hệ tự san phẳng Unipoxy Lining

Bề mặt màng sơn lớp phủ thứ nhất sau khi khô từ 24 tiếng thì kiểm tra và khắc phục kịp thời các lỗi trên bề mặt và thi công lớp sơn phủ epoxy Unipoxy Lining hoàn thiện. Khuấy riêng lẻ 2 thành phần sau đó trộn với nhau, tiếp tục khuấy 2 – 3 phút nữa để hỗn hợp được đồng nhất rồi cho sơn nghỉ trước khi sơn.

Dùng bàn cào hoặc miếng nhựa mỏng để dàn đều sơn một cách tỉ mỹ, lớp sơn hoàn thiện cần đảm bảo độ dày màng 3000μm. Sau khi màng sơn khô cần kiểm tra lại toàn bộ bề mặt một lần nữa và cũng tiến hành trám trét khắc phục đối với các khu vực sơn bị khuyết tật. Thời gian đóng rắn có thể lên đến 72 tiếng.

Bước 5: Nghiệm thu và bàn giao công trình

Sau khi lớp sơn phủ hoàn thiện đã hoàn toàn đóng rắn thì tiến hành nghiệm thu. Bề mặt phải có độ bóng đẹp, láng mịn, đều màu và không có các khuyết tật bề mặt mới được bàn giao công trình.

 

0
Hóa chất xây dựng back to top