• Gợi ý từ khóa:
  • Chống thấm , Phụ gia bê tông , Vữa không co ngót , Keo dán gạch ..

Quy trình thi công vữa không co ngót Sikagrout 214-11 , Sikagrout GP

Quy trình thi công Sikagrout 214– 11 và Sikagrout 212 – 11

Trộn Sikagrout 214– 11 và Sikagrout 212 – 11

  • Bột sẽ được thêm từ từ vào nước đã được định lượng trước sao cho thích hợp với độ sệt mong muốn. Trộn bằng máy trộn điện có cần trộn với tốc độ thấp (tối đa 500 vòng/phút) ít nhất 3 phút cho đến khi đạt độ sệt mịn

Thi công Sikagrout 214– 11 và Sikagrout 212 – 11

 rót vữa sau khi trộn. Phải bảo đảm không khí  còn bị nhốt trong vữa được giải thoát hết. Khi rót vữa vào đế, phải duy trì cột áp suất để giữ cho dòng chảy của vữa không bị gián đoạn. Phải bảo đảm ván khuôn được dựng chắc chắn và kín nước. Để đạt hiệu quả giãn nở tối ưu, thi công vữa càng nhanh càng tốt (tốt nhất là trong vòng 15 phút sau khi trộn)

Rót vữa lỏng vào các bệ máy :;

Tưới nước toàn bộ nhưng không để đọng nước trên các lỗ bu long. Nếu có thể, rót vữa lỏng vào các lỗ neo trước,  sau đó rót vữa lỏng vào đế. Giữ cho dòng vừa chảy liên tục

Rót vữa lỏng vào mặt đáy :

Tưới nước trước khoảng 24 giờ, không để đọng nước. Giữ áp suất thủy lực không đổi để cho vữa chảy liên tục. Dùng cáp hoặc dây xích để đảm bảo các lỗ hổng được lắp đầy. Phải đảm bảo bọt khí thoát ra hết dễ dàng.

Rót vữa vào các hốc lớn/thể tích lớn :

Tùy thuộc vào thể tích cần được lấp và độ dày của khoảng hở, có thể thêm cốt liệu lớn,

Chẳng hạn 4-8mm, 8-16mm hoặc 16-32mm vào vữa lỏng Sikagrout 214– 11 và Sikagrout 212 – 11 với tỉ lên 50-100% khối lượng của bột Sikagrout 214– 11 và Sikagrout 212 – 11. Các cốt liệu tròn thích hợp hơn cốt liệu dẹt.

Theo nguyên tắc ngón tay cái, độ dài của khoảng hở ít nhất phải gấp 3 lần kích thước tối đa của cốt liệu.

Khi rót vữa vào các khu vực có độ dài lớn hơn 60mm, việc dùng thêm cốt liệu lớn và/hoặc nước lạnh sẽ làm giảm thiểu độ phát sinh trong giai đoạn đông cứng ban đầu.

Các trường hợp neo đặc biệt (neo bu long vách đá trong trường hầm). Vui long tư vấn với Sika để có thêm thông tin về các sản phẩm neo bu long vữa rót.

Bảo dưỡng:

Giữ bề mặt vữa lộ thiên có thể nhìn thấy được càng tốt và bảo vệ vữa tránh mất hơi nước sớm bằng các biện pháp bảo dưỡng thông thường (giữ ấm, phủ bao bố ướt, dùng hợp chất bảo dưỡng Antisol E)

Vệ sinh:

Rửa sạch các dụng cụ và thiết bị bằng nước ngay sau khi sử dụng. Vữa đã đông cứng chỉ có thể cạo bỏ bằng các biện pháp cơ học

Lưu ý: Nhiệt độ thi công tối thiểu là 10⁰C. Nếu nhiệt thi công thấp hơn 20⁰C thời gian ninh kết và cường độ đạt được sẽ chậm hơn.

Phải tuân thủ thời gian bảo dưỡng thông thường tối thiểu là 3 ngày ở những nới bề mặt vữa lộ thiên.

Trong trường hợp rót vữa lỏng vào các hốc lớn/thể tích lớn, dùng SikaGrout GP là thích hợp nhất.

 

0
Hóa chất xây dựng back to top