• Gợi ý từ khóa:
  • Chống thấm , Phụ gia bê tông , Vữa không co ngót , Keo dán gạch ..

Quy trình thi công sơn tàu biển

Hướng dẫn chi tiết quy trình thi công sơn tàu biển

Các bước trong quy trình thi công sơn tàu biển

Bước 1: Xử lý bề mặt

Bước 2: Tiến hành sơn lớp lót

Bước 3: Tiến hành thi công lớp sơn trung gian

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ hoàn thiện

Chi tiết Các bước trong quy trình thi công sơn tàu biển

Bước 1: Xử lý bề mặt

Làm sạch bề mặt vỏ tàu trước khi sơn tàu biển là nền tảng cấu tạo vững chắc của lớp sơn, tuổi thọ của màng sơn mới được kéo dài, kim loại mới lâu hư hỏng và đảm bảo độ bền lâu dài cho vỏ tàu.

Bước 2: Tiến hành sơn lớp lót

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các dòng sơn lót khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bề mặt.

Lớp sơn lót giúp tạo bề mặt có độ bám dính cao, khả năng kháng hóa chất, độ bền cao. Tạo độ liên kết tốt với các lớp sơn kế tiếp, màng sơn khô từ 8 – 10 giờ trước khi sơn lớp trung gian.

Bước 3: Tiến hành thi công lớp sơn trung gian

Các bề mặt vỏ tàu sẽ có một số yêu cầu đặc biệt như chống rỉ, chống ẩm thấp, chống ăn mòn bằng cách sơn thêm các lớp trung gian có công dụng bảo vệ tàu. Số lượng lớp sơn tùy vào từng loại sơn và yêu cầu của người sử dụng (thời gian giữa các lớp sơn là 6 giờ). Không nên sơn quá dày hoặc quá mỏng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt.

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ hoàn thiện

Kiểm tra và làm sạch lại lớp trung gian sau khi khô trước khi sơn lớp thứ nhất của lớp sơn phủ. Đợi bề mặt sơn khô từ 8 – 12 giờ sau đó làm sạch bề mặt rồi sơn tiếp lớp sơn phủ thứ hai.

- Đối với loại sơn phủ tàu biển epoxy (2 thành phần) cần tiến hành trộn đều hỗn hợp lại với nhau trước khi sơn.

- Đối với sơn phủ tàu biển alkyd (sơn 1 thành phần) chỉ cần bật nắp rồi khuấy thật đều và tiến hành sơn.

- Riêng với phần đáy tàu, phần dưới và phần trên mớm nước thì phải sơn 2 lớp để đảm bảo độ dày đủ chịu được các tác động môi trường.

- Thời gian tối thiểu sau khi lớp sơn phủ cuối cùng khô sau 12 giờ và tối đa là sau 3 ngày thì tiến hành hạ thủy đưa vào sử dụng.

0
Hóa chất xây dựng back to top