• Gợi ý từ khóa:
  • Chống thấm , Phụ gia bê tông , Vữa không co ngót , Keo dán gạch ..

Quy trình sơn chống trượt ram dốc tầng hầm

Quy trình sơn chống thấm ram dốc tầng hầm

 

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

 

Đối với bề mặt bê tông có sự thấm dầu và tích tụ nhiều tạp chất, cần sử dụng hóa chất để làm sạch. Việc này sẽ làm tăng khả năng bám dính của lớp sơn và đảm bảo hiệu suất của nó.

Sử dụng máy mài sàn công suất lớn để mài bề mặt sàn, tạo độ nhám giúp lớp sơn bám chặt hơn. Đối với những khu vực góc cạnh hẹp mà máy mài lớn không thể tiếp cận, sử dụng máy mài cầm tay.

Sau khi mài sàn, cần thực hiện vệ sinh và hút bụi bề mặt. Sau đó, xử lý những khuyết tật tại những vị trí khiếm khuyết bằng cách sử dụng vữa trám trét hai thành phần. Hãy đảm bảo xả nhám những nơi đã được xử lý.

Cần cắt rãnh xương cá trên bề mặt ram dốc và sau đó vệ sinh bề mặt trước khi tiến hành thi công lớp sơn lót.

Bước 2: Sơn lót chống trượt

 

 

Sau khi bề mặt ram dốc được làm sạch, tiến hành sơn một lớp sơn lót epoxy nhằm tạo độ liên kết cho lớp phủ.

Sử dụng rulo lăn đều sơn, đối với những chỗ góc cạnh, đường rãnh nên sử dụng cọ quét để việc thi công thuận lợi và hiệu quả hơn.

Bước 3: Thi công lớp sơn chống trượt epoxy

 

 

Ở bước này bạn cần thực hiện 2 người, một người thi công sơn và một người đảm nhiệm vai trò rải cát. Quá trình này cần thực hiện song hành vì nếu lớp sơn của bạn bắt đầu khô lại thì khả năng cát bám dính trên bề mặt sẽ không cao, từ đó không mang lại hiệu quả chống trượt tốt.

Công việc này cần phải thực hiện hai lớp để tạo độ dày cho màng sơn, làm tăng độ ma sát của bề mặt. Khoảng thời gian giữa hai lớp sơn là từ 6 đến 8 giờ.

Bước 4: Thực hiện lớp sơn phủ chống trượt hoàn thiện

Trước khi sơn, cần phải trộn đều vật liệu sơn để tránh việc sơn có màu không đều. Lần lượt sơn lớp phủ đầu tiên và sau đó là lớp thứ hai để hoàn thiện công trình.

Sau khi hoàn thành việc sơn, cần để sơn tự bảo dưỡng trong khoảng 24 giờ. Sau đó, tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình.

Việc thực hiện đúng các bước trên giúp đảm bảo rằng lớp sơn chống trượt trên ram dốc không chỉ tạo độ ma sát tốt mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của bề mặt sàn.

0
Hóa chất xây dựng back to top